ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN HƯỚNG VỀ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

Thứ ba - 16/04/2024 11:01
          Tình yêu dành cho biển đảo dân tộc là một thứ tình cảm thiêng liêng cao quý mà mỗi con người cần phải hình thành trong mình, đặc biệt là trong thời điểm thực tại, khi mà vấn đề chủ quyền biển đảo gặp nhiều những trở ngại đến từ những nước khác. Biển đảo là một phần máu thịt của ta, là một vùng trời của tổ quốc, ta phải biết yêu và trân trọng, góp phần bảo vệ vùng biển quê hương mình, những trái tim nhỏ làm nên tình cảm lớn, tiếp thêm sức mạnh cho những người chiến sĩ ngoài khơi xa vững tâm giữ vững chủ quyền dân tộc. Chăm chỉ học hành giúp đất nước ngày mai phát triển cũng là một trách nhiệm của mỗi học sinh khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, tình yêu thương với Trường Sa - Hoàng Sa ruột thịt không chỉ thể hiện ở lời nói mà còn ở hành động.
          Như chúng ta đã biết, đất nước Việt Nam ta không chỉ có đất liền mà còn có vùng biển đảo khá rộng lớn. Biển đem về cho đất nước ta một nguồn thu nhập kinh tế rất ổn định, về thủy sản, dầu thô và cả về du lịch. Chúng ta đang được sống trên một đất nước hòa bình, tuy nhiên, việc giữ gìn an toàn biển đảo quê hương luôn là trọng trách và yêu cầu được đặt lên hàng đầu. Mọi người trên đất nước hiện nay dành tình cảm đến biển đảo nhiều hơn bao giờ hết, sau những vụ việc mà Trung Quốc đụng chạm đến chủ quyền biển đảo với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, từ ấy, ta mới nhận ra được tình cảm thiêng liêng dành cho biển đảo nói riêng và cho đát nước nói chung của nhân dân ta lớn đến mức nào. Những hành động tiêu cực đến từ đất nước láng giềng kia lại thúc đẩy tinh thần dân tộc lên cao.
          Đó không chỉ là tình yêu đơn thuần, đó cũng là nghĩa vụ và bổn phận của mỗi công dân sống trên mảnh dất Việt Nam. Là học sinh, việc góp phần vào giữ gìn biển đảo quê hương không phải khái niệm xa vời, bởi mỗi cá nhân, đoàn thể đều có cách thể hiện tình yêu dành cho biển đảo khác nhau. Đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta không thể có cơ hội đứng nơi đầu sóng ngọn gió bảo vệ trực tiếp chủ quyền dân tộc, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chăm chỉ học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức để trở thành một công dân tốt, góp phần đưa đát nước Việt Nam ta phát triển. Đó cũng là cách mà ta thể hiện tình yêu với biển đảo quê hương mình. Biển đảo quê hương là một phần trái tim chúng ra, một phần máu thịt chúng ta, đất nước được cấu tạo bởi hai từ “đất” và “nước”, vậy chúng ta yêu tổ quốc nghĩa là chúng ta cũng phải biết yêu biển đảo quê hương mình, biết ơn những người chiến sĩ hải quân đã hy sinh hạnh phúc các nhân mình, chấp nhận xa gia đình để ra nơi sóng vỗ giữ bình yên cho tổ quốc.
          Tình yêu dành cho biển đảo không kể độ tuổi, vùng miền, giới tính, dân tộc hay bất kỳ một yếu tố nào khác, đó đơn giản là một thư tình cảm cao quý và thiêng liêng không gì có thể thay thế được, những con người có ý thức bảo vệ giữ gìn biển đảo quê hương mình mới là những công dân thực sự, bởi đến đất nước mình ta còn không yêu thì ta có thể làm điều gì lớn lao khác.
          Ngay bây giờ, hãy thể hiện tình yêu dành cho biển đảo quê mình, nỗ lực hiết mình để trở thành một công dân tốt. Đó là việc làm thiết thực nhất, ngày ngày nói “Tôi yêu tổ quốc, tôi yêu biển đảo”, nghe những bài hát về biển xa, về người chiến sĩ, nhưng lại không thể hiện bằng những hành động thiết thực thì điều đó không có ý nghĩa gì cả. Yêu biển đảo là yêu tổ quốc mình, yêu gia đình mình, yêu chính mình. Cùng nâng cao khẩu hiệu “
Em yêu biển đảo quê hương” ngay bây giờ, bằng tất cả những gì chúng ta có.
          Đây là những tâm tư rất xúc động từ chi đoàn 11B9 nhân hoạt động chủ điểm “Biển đảo quê hương” dành cho Khối 11 do BCH Đoàn trường phát động. Hoạt động giúp các em nhìn lại những gì cha ông ta đã dựng xây để nêu cao tinh thần trách nhiệm, gìn giữ và phát triển niềm tự hào dân tộc. Và còn gì hạnh phúc hơn khi thấy những đoàn viên thanh niên của nhà trường ngày 1 trưởng thành, thấu hiểu và lan tỏa được thông điệp này trong những ngày Tháng 4, hướng đến sự kiện Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).
          Dưới đây là hình ảnh tổ chức của các chi đoàn
Chi đoàn 11B1
 
 
 
Chi đoàn 11B2
Chi đoàn 11B3
Chi đoàn 11B9


 

Tác giả: Tú Uyên - Hạnh Đào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,745
  • Tháng hiện tại476,228
  • Tổng lượt truy cập31,306,409
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây